Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Ngực chảy xệ sau sinh có biện pháp khắc phục nào hiệu quả nhất?

Là phụ nữ, chắc hẳn ai cũng phải trải qua giai đoạn sinh nở. Qúa trình quan trọng này diễn ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần cũng như thể xác của mẹ trong đó phải kể đến vòng 1. Ngực chảy xệ sau sinh là tình trạng không ít người gặp phải, vậy để tránh tình trạng này, chị em nên thực hiện biện pháp gì là hiệu quả nhất.

Ngực chảy xệ sau sinh nguyên nhân do đâu?

Ngực chảy xệ sau sinh có rất nhiều nguyên do khác nhau, trong đó phải kể đến một số nguyên do phổ biến như:
- Trong giai đoạn mang bầu, hoạt động của tuyến sữa mạnh lên dẫn đến ngực nở ra nhanh chóng, nhưng sau giai đoạn sinh nở, bé được cai sữa thì tuyến sữa bị teo lại dẫn đến việc ngực bị chảy xệ, teo lại trông kém hấp dẫn.
- Bé  bú không đúng cách cũng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng ngực chảy xệ sau sinh. Khi trẻ bú lệch một bên, sẽ khiến cho ngực trở nên mất cân đối, nếu cứ duy trì tình trạng này sẽ khiến cho ngực càng ngày càng teo tóp và chảy xệ khó ngờ.
- Nếu giữ thói quen không mặc áo ngực trong thời kì cho con bú cũng sẽ ảnh hưởng đến vóc dáng ngực của bạn. Ngực không có vật nâng đỡ, theo thời gian chúng sẽ trở thành “ ngực mướp” gắn bó với bạn suốt quãng đời thanh xuân nếu không tìm cho mình giải pháp kịp thời.

Khắc phục ngực xệ sau sinh bằng giải pháp nào?

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống góp một phần quan trọng vào cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Nó không chỉ duy trì sự sống, tăng sức đề kháng, thúc đẩy sự phát triển mà chế độ ăn uống đúng cách còn có khả năng khắc phục đáng kể tình trạng ngực chảy xệ sau sinh. Một số thực phẩm mà chị em nên lựa chọn nhằm cải thiện vòng 1 của mình như thực phẩm giàu estrogen – loại hoocmon quan trọng nhằm kích thích sự phát triển của bầu ngực.
Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn một số loại thực phẩm khác như giúp cải thiện ngực chảy xệ sau sinh như protein, canxi, vitamin,…có trong một số loại đồ ăn như đậu nành, trái cây, sữa ít béo,…

Sử dụng áo ngực trong giai đoạn cho con bú

Vì vướng víu, bất tiện mà chị em bỏ qua thói quen mặc áo ngực khi cho con bú. Thoải mái trong thời gian ngắn tuy nhiên đây là hành động có thể gây nguy hại, ảnh hưởng đến vòng 1 của bạn. Chính vì thế, sau khi sinh và cho con bú, bạn nên giữ cho mình thói quen mặc áo ngực. Để dễ chịu hơn, bạn có thể chọn cho mình những chiếc áo ngực rộng với chất liệu cotton, quai áo thoải mái để tránh tình trạng ngực mướp sau sinh.

Cho bé bú đúng tư thế

Thói quen cho con bú cũng vô cùng quan trọng đối với mẹ sau sinh. Để khắc phục tình trạng ngực chảy xệ, tốt hơn hết bạn hãy tập cho bé thói quen bú đúng cách, khoa học. Tư thế của cả mẹ và bé trong quá trình cho con bú cần phải được thoải mái, miệng bé áp sát bầu vú mẹ bao trùm cả núm vú và quầng vú, chân bé thẳng và mẹ dùng hai tay để nâng đỡ bầu vú.


Trên đây là một số cách khắc phục ngực xệ sau sinh, hi vọng đây sẽ là giải pháp hữu hiệu cho các mẹ để giữ dáng vòng 1 của mình.
Xem thêm:

Ngực chảy xệ sau sinh có biện pháp khắc phục nào hiệu quả nhất? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét